PVOIL Lube hướng đến người tiêu dùng cá nhân

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất- kinh doanh dầu mỡ nhờn tại Việt Nam, với trên 20 năm kinh nghiệm, đến nay, Công ty CP Dầu nhờn PVOIL (PVOIL Lube) đã khẳng định được vị thế vững chắc trên thị trường. Những năm gần đây, PVOIL Lube đẩy mạnh chiến lược kinh doanh hướng đến người tiêu dùng cá nhân.

Cửa hàng thuộc dự án phối hợp hoạt động giữa công ty và trường đại học

Từ khi hình thành, đối tượng khách hàng trọng tâm và chủ yếu của PVOIL Lube là các khách hàng trong ngành khai thác dầu khí, điện lực, than, khai khoáng, công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ… và có liên quan đến sản xuất, chế biến dầu mỏ.

Tuy nhiên, với mục tiêu và tầm nhìn của PVOIL, PVOIL Lube đang hướng tới việc cung cấp các sản phẩm dầu mỡ nhờn bôi trơn đạt từ 5- 7% thị phần. Để đạt mục tiêu này, cùng PVOIL, PVOIL Lube đã chủ động xây dựng chiến lược kinh doanh, các chính sách bán hàng hợp lý để đáp ứng ngày càng cao những yêu cầu về dầu nhờn của các khách hàng lớn, cũng như tiếp cận hiệu quả, khai thác nhóm khách hàng tiêu dùng cá nhân- lượng khách hàng chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường.

Khởi đầu cho chiến lược kinh doanh này, PVOIL Lube đã ra mắt thị trường 3 bộ sản phẩm dầu mỡ nhờn dùng cho xe gắn máy (Vspeed), ôtô (Vtech) và xe trọng tải nặng (Vdmax), đánh dấu một bước phát triển mới của công ty khi mang đến cho người tiêu dùng cá nhân những sản phẩm chất lượng và hiệu quả.

Trong quá trình phát triển, PVOIL Lube đã có nhiều trải nghiệm hợp tác, cạnh tranh với các nhà cung cấp hàng đầu thế giới (Shell, Mobil, Total,…) cũng như nhìn nhận được sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà cung cấp trong nước (PLC, Mipec, Vilube,…). Để xây dựng hệ thống phân phối và củng cố đội ngũ nhân lực chất lượng cao, PVOIL Lube đã nghiên cứu, đánh giá cụ thể và kỹ lưỡng, đồng thời chuẩn bị các giải pháp đối phó với sự canh tranh gay gắt trên thị trường dầu mỡ nhờn trong thời gian tới.

Theo ông Huỳnh Nguyễn Bạch Tuyên- Giám đốc PVOIL Lube- ba định hướng tối quan trọng của công ty hiện nay là: Xây dựng hệ thống phân phối; củng cố đội ngũ nhân viên và tăng cường quảng bá sản phẩm cùng các giá trị nhân văn của doanh nghiệp.

Về định hướng xây dựng hệ thống phân phối, bên cạnh việc tận dụng hệ thống của các đơn vị thành viên, các cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc của PVOIL, PVOIL Lube đang xúc tiến hoàn thiện hệ thống nhận dạng thương hiệu dầu nhờn; tìm kiếm, hỗ trợ và thiết lập các kênh phân phối độc lập như: Các nhà phân phối ở các khu vực trung tâm; hợp tác với các tiệm bán lẻ dầu nhờn PVOIL (rửa xe, sửa xe, gara, đại lý phụ tùng…).

Ngoài hợp tác mang tính thương mại, PVOIL Lube còn phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh PVOIL… để xây dựng các cửa hàng vừa kinh doanh dầu nhờn (kết hợp rửa xe) vừa kết hợp quảng bá giá trị nhân văn của thương hiệu PVOIL Lube. Cửa hàng rửa xe, thay nhớt được khánh thành tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh vào đầu tháng 10/2014 là cửa hàng đầu tiên nằm trong dự án phối hợp hoạt động giữa doanh nghiệp và trường đại học do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PVOiL Lube tiên phong triển khai.

Ông Huỳnh Nguyễn Bạch Tuyên cũng cho biết thêm, việc tiếp cận kênh khách hàng cá nhân đã được PVOIL Lube nghiên cứu và có sự chuẩn bị, chiến lược, chính sách và các giải pháp marketing cụ thể trong mỗi giai đoạn thực thi. Trong đó, các yếu tố về chi phí được tính toán cụ thể, khoa học và có những sự điều chỉnh hợp lý, phù hợp với quy luật cung – cầu, bảo đảm giá vừa cạnh tranh trên thị trường vừa thể hiện giá trị chất lượng của sản phẩm.

PVOIL Lube xác định lợi nhuận không phải cốt yếu, mà mục tiêu thị phần ngày càng lớn và sự hài lòng của khách hàng mới là điều quan trọng nhất. Vì vậy, PVOIL Lube luôn chú trọng xây dựng những chính sách hợp lý, nâng cao cơ sở vật chất và tinh thần phục vụ của từng điểm bán lẻ- một yếu tố quyết định sự lựa chọn của khách hàng… Từ đó, giá bán lẻ sản phẩm cũng không thể ở mức quá thấp. Tuy nhiên, PVOIL Lube khẳng định sẽ nỗ lực xây dựng giá bán hợp lý, cạnh tranh so với các sản phẩm tương tự để phục vụ khách hàng trong nước.

Bên cạnh giá bán và hỗ trợ cho khách hàng, kênh phân phối, PVOIL Lube luôn xây dựng và duy trì các dịch vụ kỹ thuật, hỗ trợ người sử dụng trong suốt quá trình sử dụng dầu nhờn; duy trì thực hiện và định kỳ, thường xuyên lấy mẫu dầu nhờn trong quá trình sử dụng để phân tích và đánh giá chất lượng, từ đó đưa ra những khuyến cáo, tư vấn, hỗ trợ khách hàng để có những điều chỉnh hợp lý về sử dụng dầu nhờn nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Để thực hiện các dịch vụ kỹ thuật hiệu quả, chất lượng, điều đầu tiên và quan trọng nhất là PVOIL Lube luôn chú ý xây dựng đội ngũ kỹ thuật viên. PVOIL Lube thường xuyên tổ chức các lớp huấn luyện, đào tạo chuyên môn trong và ngoài nước cho các cán bộ kỹ thuật; cung cấp, thực hiện các lớp đào tạo, hội thảo về dầu nhờn cho khách hàng. Bên cạnh đó, PVOIL Lube đã đầu tư trang bị phòng thí nghiệm dầu nhờn với các thiết bị chuyên dụng tiên tiến, đạt tiêu chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng Vilas- ISO/EIC 17025 (số hiệu VILAS 730) để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đạt chất lượng cao nhất và các dịch vụ kỹ thuật tốt nhất.

Về việc củng cố đội ngũ nhân viên, trong đó nhân viên kinh doanh là trọng tâm, PVOIL Lube đã và đang triển khai xây dựng đội ngũ tiếp thị trực tiếp, đó là những cộng tác viên phát triển thị trường trẻ trung, nhiệt huyết. Đội ngũ này sẽ trực tiếp đưa sản phẩm đến tận các cửa hàng bán lẻ, đồng thời hỗ trợ mở nhà phân phối mới tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Cùng với nhân sự mới, PVOIL Lube sẽ hợp tác với các nhà phân phối lẻ (các nhà phân phối gas dân dụng) đưa sản phẩm tới từng hộ gia đình. Bên cạnh đó, PVOIL Lube cũng hỗ trợ các nhà phân phối, đại lý quảng bá sản phẩm trên chuyên trang “Chợ cuối tuần” của báo Tuổi Trẻ với mục đích giúp các đối tượng khách hàng có thể nhận diện

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0903 628 308
Liên hệ